โรงเรียนวัดสว่างอารมณ์

หมู่ที่ 6 บ้านเฉวง ตำบลบ่อผุด อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี 84320

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

Tel. 077-960181 Fax. 077-960181

แคลเซียม วิธีการเสริมแคลเซียมอย่างมีประสิทธิภาพ อธิบายได้ดังนี้

แคลเซียม ทุกวันนี้ความคิดของผู้คนเปลี่ยนไปอย่างมาก ผู้คนจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ เริ่มตระหนักถึงความสำคัญของสุขภาพกายและจะเสริมสารอาหารต่างๆ ให้ร่างกายอย่างแข็งขัน หลายคนคงเคยมีประสบการณ์การเสริมแคลเซียมมาก่อน จริงๆ แล้วไม่ว่าคนวัยไหน ก็ควรเสริมแคลเซียมที่ร่างกายต้องการอย่างเหมาะสม เพราะแคลเซียมเป็นองค์ประกอบสำคัญอย่างหนึ่งในการสร้างกระดูก สำหรับเด็กในระยะนี้

การขาดแคลเซียมในร่างกาย มีแนวโน้มที่จะส่งผลต่อการเจริญเติบโตและพัฒนาการตามปกติ ดังนั้นนี่จึงแสดงให้เห็นถึงความสำคัญของการเสริมแคลเซียม หลังจากอายุมากขึ้น แคลเซียมจำนวนมากจะสูญเสียไปในร่างกาย ดังนั้น จึงเป็นสิ่งสำคัญมากที่จะเสริมแคลเซียมให้ร่างกายอย่างแข็งขัน เพื่อหลีกเลี่ยงโรคกระดูกพรุนและความหนาแน่นของกระดูกลดลง

อย่างไรก็ตาม บางสถานการณ์ในชีวิตจริง มักคาดเดาไม่ได้ บางคนทานแคลเซียมเสริมแทบทุกวัน แต่เมื่อไปโรงพยาบาลเพื่อตรวจร่างกาย ยังได้รับแจ้งว่าขาดแคลเซียม ทำไมอาหารเสริมแคลเซียมทุกวันยังขาดแคลเซียม จริงๆ แล้วมีข้อกำหนดมากมาย เพื่อให้บรรลุผลของการเสริมแคลเซียม แม้ว่าหลายคนจะเสริมแคลเซียมทุกวัน แต่แนวทางปฏิบัติเหล่านี้ ยอมให้แคลเซียมเข้าสู่ร่างกายของเราเท่านั้น

ไม่ว่าร่างกายจะดูดซึม และนำไปใช้ประโยชน์ได้ก็อีกเรื่องหนึ่ง หากมีแคลเซียมในร่างกายมาก แต่ร่างกายไม่สามารถดูดซึมและนำไปใช้ได้ จึงเรียกว่า การเสริมแคลเซียมที่ไม่มีประสิทธิภาพ และมีแคลเซียมเข้าสู่ร่างกายเป็นจำนวนมาก และร่างกายไม่สามารถดูดซึม และนำไปใช้ประโยชน์ได้ ก็จะถูกขับออกตามการเผาผลาญของปัสสาวะเช่นกัน เมื่อแคลเซียมผ่านไต ก็อาจเพิ่มความเสี่ยงของการเกิดนิ่วในไต

แคลเซียม

วิธีการเสริมแคลเซียมอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้ร่างกายดูดซึมและนำไปใช้โดยร่างกายมีวิธีการดังต่อไปนี้น่าเรียนรู้ การออกกำลังกายที่เหมาะสม จะช่วยกระตุ้นความมีชีวิตชีวาของกระดูกมนุษย์ ส่งเสริมการไหลเวียนโลหิต เร่งการเผาผลาญและหลีกเลี่ยงการสูญเสียแคลเซียม ดังนั้นในระดับหนึ่ง จึงสามารถปรับปรุงประสิทธิภาพการเสริมแคลเซียมได้ในระดับหนึ่ง

ผู้สูงอายุบางคน อาจไม่ชอบออกกำลังกายเพราะว่าขาและเท้าไม่สะดวก จริงๆ แล้วมีหลายวิธีในการออกกำลังกาย สำหรับวัยกลางคนและผู้สูงอายุ การเดิน ไทเก๊ก ฯลฯ ก็เป็นวิธีออกกำลังกายทั่วไปเช่นกัน เป็นการดีที่จะทำให้ร่างกายของคุณกระฉับกระเฉง แสงแดดที่เหมาะสม รังสีอัลตราไวโอเลต สามารถส่งเสริมการผลิตวิตามินดีในร่างกาย ในเวลานี้แคลเซียมในร่างกายจะดูดซึมได้ง่ายขึ้นโดยร่างกาย

เนื่องจากการได้รับรังสีอัลตราไวโอเลตที่แรงเกินไปเป็นเวลานาน อาจทำให้เกิดการถูกแดดเผาและผิวสีแทนได้ ทางการแพทย์แนะนำว่า ผู้ที่ต้องการเติมแคลเซียมผ่านแสงแดด ควรเลือกช่วงเช้าหรือเย็นที่แสงแดดไม่แรงเป็นพิเศษ การเสริมแคลเซียมมีหลายวิธี เช่น การรับประทานแคลเซียมแบบเม็ด ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพ เป็นต้น

ปัจจุบันนี้ผู้คนคิดว่า การรับประทานสารอาหารและผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพเหล่านี้ จะช่วยให้ได้รับผลการเสริมแคลเซียม และช่วยให้ร่างกายดีขึ้นกับสิ่งที่ต้องการ อย่างไรก็ตาม วิธีเสริมแคลเซียมที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด ก็คือการเสริมอาหาร เพราะการกิน เป็นหนึ่งในสิ่งที่เราต้องทำทุกวันและการเสริมแคลเซียมด้วยการรับประทานอาหาร จะทำให้ร่างกายดูดซึมแคลเซียมในอาหารได้ง่ายขึ้น

เช่น นม ไข่ และเนื้อสัตว์ต่างๆ อาหาร อาหารทะเล ฯลฯ มีปริมาณแคลเซียมมาก ผู้ที่ต้องการเสริมแคลเซียม สามารถทานได้บ่อยๆ นอกจากอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการเหล่านี้ ที่ช่วยเสริมแคลเซียมแล้ว ยังมีอาหารในชีวิตจริงบางชนิดที่จะกินแคลเซียมในร่างกาย หากรับประทานเป็นประจำเช่น ของดอง ของทอด อาหารแปรรูป น้ำมันหนัก เกลือหนัก น้ำตาลมาก อาหาร ฯลฯ จะส่งผลต่อการดูดซึม และการใช้แคลเซียมของร่างกาย

ดังนั้น หากคุณต้องการเสริมแคลเซียมอย่างได้ผล คุณจะพบวิธีที่เหมาะสมในการปรับและปรับปรุงจากการรับประทานอาหาร ในขณะเดียวกัน คุณต้องพัฒนานิสัยการใช้ชีวิต และพฤติกรรมที่เหมาะสม หลีกเลี่ยงการนอนดึก และหลีกเลี่ยงการสูบบุหรี่และดื่ม เป็นต้น การเสริมแคลเซียมไม่ได้มีไว้สำหรับผู้สูงอายุเท่านั้น แคลเซียมในกระดูกของทุกคน เริ่มสะสมหลังคลอดถึงจุดสูงสุด เมื่ออายุประมาณ 30 ปี

จากนั้นจึงเริ่มตกต่ำ แคลเซียม ในกระดูกจะค่อยๆ สูญเสีย และกระดูกก็ค่อยๆ คลายตัว ดังนั้น ผู้สูงอายุไม่เพียงต้องการอาหารเสริมแคลเซียมเท่านั้น แต่เด็กที่ตั้งครรภ์ ผู้หญิงและคนหนุ่มสาว ก็ต้องการอาหารเสริมแคลเซียมนี้ ส่วนใหญ่เกี่ยวข้องกับโครงสร้างอาหารของเรา โครงสร้างอาหารของผู้คน โดยทั่วไปขาดปริมาณแคลเซียม จากการสำรวจพบว่า ผู้คนบริโภคแคลเซียมเพียง 391 มิลลิกรัม ซึ่งต่ำกว่าความต้องการในแต่ละวันของร่างกายมนุษย์อย่างมาก

เนื่องจากการพัฒนาของกระดูกของทารกในครรภ์ ต้องการให้มารดาได้รับแคลเซียมในปริมาณมาก แคลเซียมในเลือดของหญิงตั้งครรภ์จึงลดลง ภาวะแคลเซียมในเลือดต่ำ อาจทำให้เกิดความดันโลหิตสูงในระหว่างตั้งครรภ์ ดังนั้น การเสริมแคลเซียมระหว่างตั้งครรภ์ ไม่เพียงแต่ช่วยให้ทารกในครรภ์ มีพัฒนาการปกติเท่านั้น ลดการเกิดความดันโลหิตสูงระหว่างตั้งครรภ์ ความเสี่ยงของในพื้นที่ที่มีปริมาณแคลเซียมต่ำ ทางการแพทย์ แนะนำให้สตรีมีครรภ์ รับประทานแคลเซียม 1,500 มิลลิกรัม ถึง 2,000 มิลลิกรัมต่อวัน โดยแบ่งเป็นปริมาณ ตั้งแต่สัปดาห์ที่ 20 ของการตั้งครรภ์ จนถึงการคลอด

 

บทความอื่นที่น่าสนใจ ถั่วลิสง การกินถั่วลิสงเป็นอันตรายต่อร่างกายเมื่อดื่มแอลกอฮอล์หรือไม่