โรงเรียนวัดสว่างอารมณ์

หมู่ที่ 6 บ้านเฉวง ตำบลบ่อผุด อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี 84320

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

Tel. 077-960181 Fax. 077-960181

ภูมิคุ้มกัน ทำความเข้าใจเกี่ยวกับภูมิคุ้มกันเป็นหมอที่ดีที่สุดควรใช้วิธีเหล่านี้

ภูมิคุ้มกัน เราจะพบว่าบางคนไม่สบายในฤดูหนาว และยังคงมีปัญหาในขณะที่บางคน รู้สึกสบายในฤดูหนาวและไม่กลัวความหนาว เหตุใดจึงมีความแตกต่างเช่นนี้ คำตอบคือภูมิคุ้มกันต่างกัน ภูมิคุ้มกันเป็นร่มป้องกันของร่างกายมนุษย์ อากาศหนาวในฤดูหนาวและอากาศเย็น มักจะทำให้ภูมิคุ้มกันต่ำลง ซึ่งมีการทดสอบภูมิคุ้มกันของร่างกายมนุษย์ เรียกได้ว่าทุกฤดูหนาวเป็นช่วงที่ภูมิคุ้มกันจะสูงหรือต่ำจะรู้ได้ง่ายจากการดูประสิทธิภาพของร่างกายของแต่ละคน

ภูมิคุ้มกันที่ไม่ดีสามารถทำให้เกิดโรคได้ทุกชนิด ดังนั้น หากร่างกายของคุณมีสัญญาณของภูมิคุ้มกันที่ไม่ดี คุณต้องใส่ใจในการปรับปรุงภูมิคุ้มกันของคุณ คนประเภทที่มีภูมิคุ้มกันที่แย่ที่สุดคือคนที่มีวงสังคมที่แคบเกินไป จากการศึกษาพบว่ายิ่งมีเพื่อนน้อยลงเท่าไร โอกาสป่วยก็จะมากขึ้นเท่านั้น และแม้แต่อายุขัยก็ได้รับผลกระทบอย่างมาก ผู้ที่มีเพื่อนมากกว่า 6 คนมีความต้านทานต่อไวรัสเย็นเพิ่มขึ้น 4 เท่า คำแนะนำ มิตรภาพเป็นยาที่ดีในการเสริมสร้าง ภูมิคุ้มกัน

นอกจากนี้การติดต่อกับคนจำนวนมากเกินไป ก็อาจกลายเป็นความเครียดได้เช่นกัน อย่าบังคับตัวเองเพื่อนสนิท 3 หรือ 5 คนมีความสำคัญมากกว่าเพื่อนทั่วไปหลายคน หนี้การนอนหลับเกิดขึ้นในวันธรรมดา การลดเวลานอนบ่อยครั้งจะลดจำนวนเซลล์ภูมิคุ้มกันที่ร่างกายผลิตขึ้นอย่างรวดเร็ว นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยชิคาโกพบว่าเมื่อเทียบกับคนที่นอนหลับ 7 ถึง 8 ชั่วโมงต่อวัน คนที่นอนหลับเพียง 4 ชั่วโมงต่อวันมีแอนติบอดีไข้หวัดใหญ่เพียง 50 เปอร์เซ็นต์ในเลือด

ภูมิคุ้มกัน

คำแนะนำการนอนหลับไม่เพียงพอ จะลดการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน แต่ไม่จำเป็นต้องนอนเป็นเวลา 8 ชั่วโมง ตราบใดที่คุณตื่นขึ้นในตอนเช้าและรู้สึกสดชื่น จากการศึกษาพบว่าเมื่อผู้มองโลกในแง่ร้ายมองโลกในแง่ดี เกี่ยวกับความโชคร้ายในชีวิต จำนวนเซลล์เม็ดเลือดขาวที่เกี่ยวข้องกับภูมิคุ้มกันในร่างกายจะเพิ่มขึ้น และสภาพร่างกายจะดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด คำแนะนำหายใจเข้าลึกๆวันละ 5 นาทีขณะฝันกลางวัน

จากนั้นปล่อยให้ภาพที่สวยงามล่องลอยไปในสมอง ซึ่งจะช่วยเพิ่มจำนวนและความมีชีวิตชีวาของเซลล์ภูมิคุ้มกัน มีบางอย่างติดอยู่ในท้องของเรา จากการศึกษาพบว่าคู่รักที่ชอบพูดคุยปัญหาจะมี ความดันโลหิตและอัตราการเต้นของหัวใจลดลง ในขณะที่จำนวนเม็ดเลือดขาวที่เกี่ยวข้องกับภูมิคุ้มกันจะเพิ่มขึ้น คำแนะนำแค่พูดอะไรบางอย่าง อย่าถือมันไว้ในท้อง สิ่งนี้คล้ายกับประโยชน์ของการออกกำลังกาย ในระดับปานกลางต่อร่างกายมนุษย์

อยู่ภายใต้ความกดดัน ผู้คนมักจะป่วยภายใต้สถานการณ์ที่ตึงเครียด และงานที่ทำให้คุณรู้สึกไม่สบายใจก็สามารถสร้างความเสียหายอย่างลึกล้ำ ต่อภูมิคุ้มกันของคุณได้ คำแนะนำการปั่นจักรยาน การเข้าร่วมชั้นเรียนโยคะ เรียนทำอาหาร และเพลิดเพลินกับการนวดล้วนเป็นวิธีที่ดีในการลดความเครียด ผลการศึกษาพบว่า หลังจากได้รับการนวด 45 นาทีทุกวัน จำนวนเซลล์ภูมิคุ้มกันเพิ่มขึ้นหลังจากผ่านไปหนึ่งเดือน และการทำงานของภูมิคุ้มกันก็ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

มักจะเดินทางโดยรถยนต์เมื่อออกไปข้างนอก ตามการวิจัยออกกำลังกาย 30 ถึง 45 นาทีต่อวัน 5 วันต่อสัปดาห์ หลังจาก 12 สัปดาห์ จำนวนเซลล์ภูมิคุ้มกันจะเพิ่มขึ้น และความต้านทานจะเพิ่มขึ้นค่อนข้างมาก คำแนะนำจากแผนกเวชศาสตร์ฟื้นฟูโรงพยาบาลกล่าวว่า การออกกำลังกายเพียงต้องการทำให้หัวใจเต้นเร็วขึ้นเท่านั้น หากรุนแรงเกินไปหรือใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง จะไปยับยั้งการทำงานของระบบ ภูมิคุ้มกัน

พึ่งยาปฏิชีวนะมากเกินไป จากการศึกษาพบว่าการใช้ยาปฏิชีวนะทันที ที่มีอาการหวัดจะทำให้ไวรัสดื้อยา และทำให้เกิดการติดเชื้อรุนแรงขึ้น คำแนะนำการติดเชื้อบางชนิด เช่น ไข้หวัดใหญ่ เกิดจากไวรัส คุณไม่จำเป็นต้องกินยาปฏิชีวนะเว้นแต่คุณจะแน่ใจว่าติดเชื้อแบคทีเรีย ไม่ง่ายที่จะขบขัน การศึกษาโดยคณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยโลมาลินดาในแคลิฟอร์เนีย พบว่าการหัวเราะสามารถลดการหลั่งฮอร์โมนความเครียด และเพิ่มจำนวนเซลล์ภูมิคุ้มกันได้

คำแนะนำคุณสามารถรับชมวิดีโอตลก แบ่งปันเรื่องตลกหรือการ์ตูนในช่วงพักกลางวัน ซึ่งทั้งหมดนี้จะทำให้คุณมีความสุข วิธีกระตุ้นภูมิคุ้มกันรองประธานฝ่ายโภชนาการและความปลอดภัยด้านอาหารของสมาคมผู้สูงอายุ ได้บอกวิธีง่ายๆ 8 วิธีในการปรับปรุงภูมิคุ้มกัน เพื่อช่วยให้คุณห่างไกลจากโรค นอนหลับเพียงพอต้องนอนหลับให้เพียงพอสำหรับลมพิษ โรคงูสวัดและโรคอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับภูมิคุ้มกันที่ลดลง

ซึ่งเกิดจากความกดดันในการทำงาน ที่สูงและการอดนอน การนอนหลับที่เพียงพอควรทำให้มั่นใจว่าเมื่อคุณตื่นขึ้น ร่างกายจะแข็งแรงและกระฉับกระเฉง ผู้ใหญ่ทั่วไปจะนอนประมาณ 7 ถึง 8 ชั่วโมงต่อวัน และผู้สูงอายุจะนอนไม่หลับน้อยกว่า 6 ชั่วโมง เพลิดเพลินกับเวลาน้ำชายามบ่าย หลังบ่าย 3 หรือ 4 โมงเย็น พลังงานของร่างกายเริ่มลดลง ในเวลานี้การดื่มชาหรือกาแฟยามบ่ายหนึ่งถ้วย และกินของว่างไม่เพียงแต่จะเติมแคลอรีเท่านั้น

แต่ยังบรรเทาอาการเมื่อยล้าหลังทำงานอย่างต่อเนื่อง และรักษาภูมิต้านทานให้แข็งแรง ระบบผ่านการควบคุมตนเอง ออกกำลังกายทุกสัปดาห์ การออกกำลังกายสามารถช่วยล้าง แบคทีเรียในปอดและปรับปรุงความสามารถของระบบภูมิคุ้มกันในการตรวจหาโรค คนสมัยใหม่อยู่ภายใต้ความกดดันอย่างมากในที่ทำงาน แต่ภายใต้สภาพร่างกายพื้นฐานปกติ คุณสามารถมั่นใจได้ว่าจำนวนการออกกำลังกายคือ 30 ถึง 60 นาทีในแต่ละครั้ง 5 วันต่อสัปดาห์

รับแสงแดดมากขึ้น การรักษาระดับวิตามินดีในร่างกาย ให้อยู่ในระดับสูงสามารถป้องกันปัญหาต่างๆ เช่น อาการเจ็บคอ โรคไข้หวัดและความแออัดของจมูกได้ดีขึ้น โดยทั่วไปแล้วรังสีอัลตราไวโอเลตในดวงอาทิตย์เวลา 10.00 น. และ 16.00 น. ค่อนข้างต่ำ ซึ่งสามารถหลีกเลี่ยงความเสียหายต่อผิวหนังได้ และเวลาของการสัมผัสแต่ละครั้งไม่ควรเกินครึ่งชั่วโมง ยิ้มเข้าไว้ นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ดในสหรัฐอเมริกาได้ ค้นพบว่าเสียงหัวเราะสามารถเพิ่มจำนวนแอนติบอดี

นอกจากนี้ยังเพิ่มเซลล์ภูมิคุ้มกันในเลือดและน้ำลาย บรรเทาความเหนื่อยล้า และเป็นยาที่ดีสำหรับการปรับปรุงภูมิคุ้มกัน ในชีวิตของคุณ คุณควรมีความคิดเชิงบวกมากขึ้น และหันเหความสนใจของคุณผ่านการออกกำลังกาย การอ่านและการพูดคุยกับเพื่อนๆ เพื่อลดความเครียด อาหารมังสวิรัติ 9 ชนิด เสริมภูมิต้านทานของมนุษย์ เห็ดขาว เห็ดประกอบด้วยแร่ธาตุซีลีเนียม และสารต้านอนุมูลอิสระซีลีเนียมในร่างกายในระดับต่ำมักจะเพิ่ม

บทความที่น่าสนใจ >  นั่ง อธิบายการนั่งเงียบๆ เป็นเวลา 5 นาทีทุกวันเพื่อฟื้นฟูพลังงานของคุณ